Tại sao bác sĩ phẫu thuật mặc áo blouse màu xanh?

Mọi người thường nghĩ trang phục bác sĩ sẽ có màu trắng khi khám bệnh cho các bệnh nhân. Nhưng ít ai biết khi bước vào một ca mổ bất kỳ nào lớn hay nhỏ bác sĩ đều phải thay cho mình một bộ đồ khác với chiếc áo blouse phòng mổ màu xanh. Vậy lý do tại khi vào phòng mổ thì phải thay đồ màu xanh hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Lý do áo blouse trong phẫu thuật có màu xanh

Khi bước vào phòng mổ không chỉ màu áo mà ngay cả những tấm khăn trải bàn đựng dụng cụ phẫu thuật hay tấm chắn che cho bệnh nhân đều có màu xanh đồng màu với áo bác sĩ.

Theo như những chia sẻ của những bác sĩ trong ngành thì đồ màu xanh giúp cho mắt của chúng ta dễ chịu và giảm được áp lực.

Thay vì mặc áo blouse màu trắng vào phòng mổ thì màu trắng khi phản chiếu với ánh sáng có công suất lớn trong phòng mổ.


Bên cạnh đó sẽ bị chọi với màu máu của bạn nhân gây lóa mắt và mỏi mắt khiến cho bác sĩ không tập trung cao độ được, đặc biệt trong những ca mổ kéo dài vài giờ đồng hồ.

Khi thời gian phẫu thuật kéo dài các bác sĩ phải nhìn vào máu thịt của bệnh nhân, kéo dài trong một thời gian kết hợp với ánh đèn công suất lớn khi nhìn sang chỗ khác mắt sẽ có tình trạng hiệu ứng thị giác.

Đặc biệt màu xanh có khả năng trung hòa và ngăn chặn được các ảo giác có tác dụng làm dịu mắt và thư giãn hệ thần kinh, giúp việc phẫu thuật của bác sĩ hiệu quả hơn.

Chất liệu vải áo blouse trong phòng phẫu thuật có gì khác biệt

So với chất liệu vải của áo blouse màu trắng bác sĩ hay dùng thường ngày thì áo blouse trong phòng phẫu thuật có chất liệu vải tốt hơn.

Bởi vì khi làm phẫu thuật sẽ có những tiếp xúc trực tiếp lên vết thương và trong không gian của phòng mổ. Vì vậy vải của đồng phục trong phòng mổ phải kháng khuẩn và không có thành phần gây hại cho bệnh nhân hay còn gọi là được tiệt trùng trước khi thực hiện ca phẫu thuật.


Mong rằng những chia sẻ của Thomas Nguyen sẽ giúp cho các bạn hiểu thêm về màu xanh trong các trang phục của các bác sĩ trong phòng phẫu thuật. Bạn có nhu cầu đặt may đồng phục áo blouse bác sĩ hãy liên hệ ngay với chúng tôi, chúng tôi là đơn vị hàng đầu nhận may đồng phục số lượng lớn có chế độ bảo hành tốt nhất trên thị trường hiện nay.Truy cập website https://thomasnguyen.vn/ để tìm hiểu thêm nhiều thông tin nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chọn vải may vest nam tốt nhất